Hotline bán hàng 24/7:
(028) 38.686.686
0916.310606
0886.001166
Báo sự số mạng: 18001166 (ext 1)
Theo báo cáo NetCitizens Việt Nam 2011 của hãng nghiên cứu thị trường Cimigo vừa công bố, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất đối với người sử dụng Internet ở Việt Nam từ năm 2009 đến 2010. Thế nhưng, nhiều nghiên cứu khác lại cho thấy, đây không phải là một kết luận đúng.
Bản báo cáo NetCitizens Việt Nam 2011 được hãng nghiên cứu thị trường Cimigo thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11-12/2010 với hơn 6.200 cuộc phỏng vấn qua điện thoại ở 12 thành phố tại Việt Nam.
Bản báo cáo NetCitizens Việt Nam 2011 chỉ ra rằng, năm 2010, 70% số người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là thành viên của Facebook, tăng mạnh so với năm 2009 chỉ có khoảng 47%.
Mạng xã hội Zing Me đã tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm và leo lên đứng thứ 2, chiếm gần 20% số lượng người sử dụng mạng xã hội. Yahoo 360 Plus đứng ở vị trí số 3, thu hút được khoảng 12% người sử dụng mạng xã hội, giảm khoảng 1% so với năm 2009.
Thế nhưng, kết quả này đã không trùng với thông tin mà trang web Pingdom đưa ra vào tháng 2/2011 vừa qua. Ccăn cứ theo số liệu của Alexa, số liệu của Pingdom cho thấy, Việt Nam là trong 13 quốc gia mà Facebook chưa thể thống trị được.
Lại một căn cứ theo số liệu thống kê của Google Ad Planner, tính đến tháng 11/2010, Zing Me là mạng xã hội đứng đầu ở Việt Nam với 4,6 triệu người dùng. Yahoo, Facebook và Yume bám sát ở khoảng cách không xa với số người dùng lần lượt là 3,5 triệu, 3,2 triệu và 2,6 triệu.
Mới đây nhất, trong cuộc trao đổi với báo giới Việt Nam, Yahoo! lại cho biết, mạng xã hội Yahoo! 360 Plus của họ hiện đã có tới 5,6 triệu người dùng Việt. Với số liệu này, Yahoo! 360 Plus hơn hẳn mạng xã hội Facebook tại Việt Nam (có khoảng 2,6 triệu người dùng Việt - số liệu được công bố bởi DoubleClick Ad Planner cuối tháng 2/2011).
Như vậy, câu hỏi Facebook thực sự đang đứng ở vị trí thứ bao nhiêu trên thị trường mạng xã hội của Việt Nam xem ra chưa có được câu trả lời chính xác nhất.